วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2558

สินค้าทันสมัยและกระบวนการผลิตโดยรวม

เพราะหากว่าเรารู้กระแสว่าตลาดที่เราจะลงไปต่อสู้นันต้องการอะไร เรา ก็จะสามารถขายและผลิตสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการ ของตลาดได้ และทำให้ประสบความสำเร็จในการทำกิจการ ซึ่งตรงกัน ข้ามกับคนที่ละเลยเรื่องการศึกษาตลาดนั่นเองขาดความคิดสร้างสรรค์หากจะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ   ห่วงยางหงษ์ขาว   สิ่งที่เราจะต้องมีก็คือความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งคนที่มีความคิดสร้างสรรค์จะสามารถสร้าง- สรรค์สินค้าและบริการ รวมไปถึงการขายในรูปแบบต่างๆ ในทางที่ไม่ เหมือนใครความคิดสร้างสรรค์ไม่ใช่สำคัญเฉพาะกับคนที่ทำงานศิลปะ เท่านั้น แต่ก็มีประโยชน์กับคนที่ทำกิจการ เพราะการสร้างกิจการหรือ ร้านค้าก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นศิลปะประยุกต์อย่างหนึ่งเหมือนกัน ซึ่ง หากว่าเราสามารถสร้างสรรค์ได้ถูกตาถูกใจคน ก็ย่อมจะทำให้ลูกค้ามี ความพึงพอใจ และซื้อสินค้าหรือบริการของเราอย่างแน่นอนขาดข้อมูลในสิ่งที่เรากำลังจร:ทำตอนเด็กๆ เวลาจะทำรายงาน เราก็ต้องหาข้อมูล การทำ ธุรกิจก็เช่นเดียวกัน เราจะมานั่งคิดเอาเองไม่ได้ เราจะต้องหาข้อมูลใน เรื่องที่เราจะทำ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของธุรกิจที่เราจะทำนั่นเอง หลายๆ คนที่ทำธุรกิจแต่ขาดข้อมูลทั้งเชิงลึกและเชิงกว้าง ทำให้เมื่อ ทำไ!]!ฝนาน ธุรกิจก็ล้มไม่เป็นทำ หรือไม่ก็ล้มลุกคลุกคลานอยู่นาน น้อยคนนักที่ขาดข้อมูลแล้วจะสามารถทำธุรกิจต่อไปได้ดีข้อมูลที่เราจะสามารถค้นคว้าหามาได้ ก็อย่างเช่น อ่านจากใน หนังสือพิมพ์ เพื่อดูทิศทางเศรษฐกิจว่าเหมาะแก่การลงทุนหรือไม่ หาก ว่าภาวะเศรษฐกิจไม่ดี การชะลอการลงทุนก็อาจจะดีกว่า หรืออาจจะ ถามข้อมูลจากคนรอบข้าง ผู้เชี่ยวชาญ หรือการหาข้อมูลจากกลุ่ม เป้าหมายของเราข้อมูลก็เหมือนกับแขนขาในการทำธุรกิจ หากว่าขาดไปเราก็ คงจะทำอะไรไม่สะดวก และมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น ถ้ายังไงก็ ค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจเอาไว้ก็จะเป็นการดีกว่านั่นเอง
ที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ แพยางเป่าลม  ของข้อผิดพลาด ที่เกิดขึ้น ซึ่งหากว่าเราต้องการกำตัดจุดอ่อนเหล่านี้ของเราได้ เราก็ สามารถดำเนินธุรกิจไต้ และมีโอกาสจะประสบความสำเร็จมากทีเดียวร้านควรเป็นระเบียบบางคนอาจจะคิดว่าหากว่าวางของกองๆ เอาไว้ลูกค้าน่าจะเยอะ กว่า แต่หากว่าทั้งร้านไม่เป็นระเบียบก็คงจะไม่ไหว เพราะจะกลายเป็น ว่าเราไม่ดูแลเอาไจใส่ร้าน โดยเฉพาะร้านที่ทำเกี่ยวกับงานบริการ หรือ ร้านที่ค่อนข้างจะเป็นทางการ ควรจะจัดร้านให้เป็นระเบียบ ข้าวของ วางเรียบร้อย สามารถเลือกชื้อเลือกหาได้โดยง่ายร้านที่เป็นระเบียบเรียบร้อย    ก็เหมือนกับบ้านที่ดูสะอาดเรียบร้อยนั่นแหละ เพราะเราก็คงอยากจะอยู่บ้านที่เป็นระเบียบ เพราะ ท่ารรกิOIรทๆ 3ย่าฟ]ร
ให้เติบโต และรวย เร็ว ดูสบายตาสบายใจมากกว่า ดังนั้นร้านที่ดูเป็นระเบียบจัดวางข้าวของ อย่างสวยงาม  สระน้ำเด็ก จึงมีคนเข้ามากกว่าร้านที่ดูรกหูรกตา และมีโอกาสที่จะ ได้เงินจากลูกค้ามากกว่าอีกด้วยนอกจากความเป็นระเบียบแล้ว ความสะอาดก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะร้านเกี่ยวกับอาหารหรือเครื่องดื่มที่ต้องใส่ใจเรื่องความ สะอาดเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องของสุขอนามัยที่ดี ก็คงจะไม่มี ใครอยากจะกินของสกปรกเป็นแน่

ห่วงยางเล่นน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น