วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

คุณครูชอบให้นักเรียนฝึกความสามารถในการทำรายงาน

ก่อนเจเน็ตจะออกจากโรงพยาบาล หมอได้บอกกับเธอว่า เธอจะมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรงเกิดขึ้นอีกระยะเวลาหนึ่ง จึงได้ ให้ยาระงับปวดไปกิน แต่ยํ้าเตือนว่าอย่ากินยาเกินกว่าวันละสอง เม็ด เพราะยาแรงมาก ถ้ากินเกินสองเม็ดอาจถึงตายได้ระหว่างที่เจเน็ตกลับมานอนหักฟืนบนเตียงที่บ้าน โดยมี พยาบาลคนหนึ่งคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เรือยางสามที่นั่ง  เฮอร์คิวลิสก็ทำตัวเป็น สามีที่ห่วงใยภรรยาเสียเหลือเกิน เขาเอาเตียงมานอนติดกิบเธอ ทุกคืนทำให้เจเน็ตปลื้มมากโดยหารูไม่ว่าในช่วงตอนบ่ายเขาอยู่ บนเตียงกับน้องสาวของเธอทุกวันเจเน็ตเริ่มมีอาการปวดหัวอย่างรุนแรง และต้องอาศัย กินยาที่หมอให้มาเท่านั้น อาการปวดถึงค่อยทุเลาลงบ่ายวันหนึ่งระหว่างที่เฮอร์คิวลิส นอนเคียงข้างแนนซี่บน เตียง เขาบอกเธอว่า “ยาแก้ปวดที่เจเน็ตกินอยู่นั้นแรงมาก หมอ อนุญาตให้กินได้ก้นละไม่เกินสองเม็ดเท่านั้น”ว่าแล้วก็นึ่งเงียบไปเหมือนกำลังขบคิดอะไรอยู่ “คุณมีอะไรอยู่ในใจหรือคะ” แนนซี่สงสัย “สมมุติว่าเธอกินยานั้นเกินกว่าที่หมอสั่ง” เฮอร์คิวลิสตั้ง ประเด็น“แล้วทำไมเธอถึงต้องทำอะไรโง่ๆ แบบนั้น?” แนนซี่ว่า “มันก็จริงอย่างคุณว่าแต่สมมุติว่ามียานั้นหกเจ็ดเม็ดละลาย อยู่ในนมแก้วหนึ่งโดยที่เธอไม่รู้ตัว แล้วเธอก็ดื่มจนหมด คุณคิด ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับเธอ?” เฮอร์คิวลิสถาม ดวงตาเป็นประกาย ด้วยความตื่นเต้น“ฉันว่าเธอต้องปวยหนักแน่ๆ” แนนซี่ตอบ มันหนักยิ่งกว่านั้นอีกเธอจะตาย’’นํ้าเสียงของเฮอร์คิวลิส ส่อความลิงโลดขณะเหวี่ยงตัวลงจากเตียง “เห็นมั้ยผมเจอทาง ออกแล้ว ผมจะไม่ตกเป็นทาสของเธออีกต่อไป”ขณะเจเน็ตหลับ และพยาบาลมัวไปทำอะไรอยู่ที่ไหนลัก แห่ง เฮอร์คิวลิสรีบเอายาแก้ปวดแบบเม็ละลายในนมอุ่น แก้ว ที่พยาบาลเตรียมไวให้คนป่วยบนโต๊ะข้างเตียง เขาเตรียมสวมถุง มือยางมาเสร็จสรรพเพื่อที่จะไม่มีรอยนิ้วมือติดอยู่บนแก้วในรายงานของผู้เชี่ยวชาญอายุรเวชระบุว่า เจเน็ตเสียชีวิต เนื่องจากกินยาแก้ปวดเกินขนาด ไม่มืหลักฐานว่าเธอถูกฆาต กรรม“ภรรยาอ้นเป็นที่รักของผมได้รับความทุกข์ทรมานมาก เรือยางราคา  อาการปวดของเธอเกินกำลังที่เธอจะทนได้ เป็นเรื่องเศร้า เธอ ทำลายชีวิตตัวเอง” เฮอร์คิวลิสกล่าวตัวยนํ้าตานองหน้าเฮอร์คิวลิส ยังคงลอบพบกับแนนซี่อย่างลับ ๆ ขณะหน้าฉาก ทำตัวเหมือนโศกเศร้าเสียใจต่อการเสียชีวิตของภรรยาเขารับเงิน 2.5 ล้านดอลลาร์จากกรมธรรม์ประก้นชีวิตของภรรยา าโปรตุเกส  ล้านดอล ลาร์จากบัญชีส่วนตัวของเธอในธนาคารและอีก 1.5ล้านดอลลาร์ จากการขายห้องชุดสุดหรูในคอนโดที่เป็นเรือนหอตอนแต่งงาน “ผมทนอยู่ที่นั่นต่อไปอีกไม่ได้” เขาบอกเพื่อนๆ ขณะป้าย นํ้าตาที่เค้นออกมา “ที่นั่นมนทำให้ผมนึกถึงความหลังรันทดใจ มากมาย”แนนซี่ก้บเฮอร์คิวลิสกำ ร่าง พอเห็นพี่สาวแนใ. เสียงเฮอร์คิวลิส รู้สึกตกใจต่อการเปลี่ยนแปลงความประพฤติ อย่างกะทันหันของแนนซี่ราวกับหน้ามือเป็นหลังมือ เธอกลาย เป็นคนไม่ค่อยพูดค่อยจา หงุดหงิด โกรธง่าย และไม่ยอมให้เฮอร์ คิวลิสเข้าใกล้เขาอยากจะพาเธอไปหาหมอหรือจิตแพทย์แต่แนน ซี่ไม่ยอมไปวันหนึ่งเจเน็ตปรากฏร่างให้แนนซี่เห็นขณะอยู่ในห้องนอน ตามลำพัง“เลิกทำแบบนี้ซะทีเถอะ ฉันจะบ้าตายอยู่แล้ว ฉันยอมทุก อย่าง ขอเพียงให้พี่เลิกหลอกหลอนฉันเสียที” แนนชี่วอนเจเน็ตชี้หน้าน้องสาวพลางตะคอก “ฉันนึกไม่ถึงว่าแกจะ กล้าแย่งผัวไปจากฉัน แพยางลายทหาร  แกหักหลังฉันและร่วมมือกับเขาวางแผน ฆ่าฉัน แกจะต้องถูกลงโทษ แกจะกลายเป็นฉัน”ฉัน ฉันไม่เข้าใจ” แนนซี่บอกปนเสียงสะอื้น “วิญญาณฉันจะเข้าไปสิงอยู่ในร่างแก เข้าใจม*'ย”ร่างเจเน็ตบอก“ไม่ ไม่” แนนซี่ร้องโวยวายด้วยความตระหนก “ฉันไม่ อยากเป็นตัวพี่ ฉันไม่เอา”เจเน็ตหัวเราะกร้าว “แกจะต้องทำตามใจฉันเหมือนที่แก เคยทำตอนฉันย้งมืชีวิต”แนนซี่ถลาเข้าไปฟุบแทบเท้าเจเน็ตแล้วร้องไห้สะอึกสะอื้น

เรือยาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น